Đường dẫn truy cập

Fatah, Hamas đụng độ trên dải Gaza


Cuộc giao tranh giữa hai phe kình chống nhau của Palestine Fatah và Hamas đã làm thiệt mạng 10 người trên Dải Gaza ngày hôm nay.

Trong vụ giao tranh đẫm máu nhất, nhiều tay súng Hamas đã tấn công đã tấn công một lực lượng bảo vệ Tổng thống gần Karni, hành lang ngang qua Gaza và biên giới Israel, làm thiệt mạng ít nhất 8 nhân viên bảo vệ và một số người bị thương.

Cuộc giao tranh diễn ra bất chấp một thỏa thuận ngừng bắn mới và một lời kêu gọi ngưng bạo động của Tổng thống Mahmoud Abbas của phe Fatah.

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã kêu gọi thực thi ngay kế hoạch an ninh của chính phủ để ngăn chận cuộc giao tranh tiếp diễn trên dải Gaza giữa hai phe Fatah và Hamas.

Ông Abbas thúc giục các phe bảo vệ đầy đủ sự yên tĩnh để Palestine có thể tập chú vào công cuộc cải cách và phát triển cũng như giảm thiểu tình trạng nghèo khó.

Phát ngôn viên Ghazi Hamad cho biết ưu tiên hiện nay là chấm dứt bạo động. Ông cho biết Tổng thống Abbas ra lệnh triệt thoái tất cả các lực lượng ra khỏi đường phố và ông nghĩ cả hai phe Fatah và Hamas sẽ ra lệnh cho các thành viên của họ chấm dứt các vụ xung đột quân sự.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG