Đường dẫn truy cập

Mỹ, Trung Quốc bất đồng về chương trình vũ khí chống vệ tinh


Các cấp chỉ huy quân sự Hoa Kỳ và Trung Quốc gặp gỡ nhau tại Bắc Kinh đang tranh luận về những hệ quả của chương trình vũ khí chống vệ tinh của Trung Quốc.

Tư Lệnh các lực lượng Hoa Kỳ tại vùng Thái Bình Dương, Đô Đốc Timothy Keating, nói với Tướng Quách Bá Hùng của Trung Quốc rằng Bắc Kinh đã đánh đi một thông điệp gây hoang mang cho thế giới khi ra tay phá hủy một trong các vệ tinh của chính mình hồi tháng Giêng năm nay.

Trong một cuộc phỏng vấn dành cho đài VOA, Đô Đốc Keating nói ông hy vọng rằng Trung Quốc sẽ không tiếp tục đeo đuổi chương trình này. Tư Lệnh các lực lượng Hoa Kỳ tại Thái Bình Dương lưu ý rằng cuộc thử nghiệm đầu tiên đã tạo ra nhiều mảnh vụn ngoài không gian, và những mảnh vụn này có thể nguy hiểm đối với các vệ tinh khác.

Đáp lời, Tướng Quách Bá Hùng của Trung Quốc mô tả cuộc thử nghiệm như một cuộc thí nghiệm khoa học bình thường. Ông nói ông không hiểu vì sao cuộc thử nghiệm ấy lại gây phản ứng mạnh mẽ đến như vậy.

Đô đốc Keating nói với ĐÀI VOA rằng theo quan điểm của ông, cuộc thử nghiệm chống vệ tinh của Trung Quốc không phải là một cuộc thử nghiệm thuần túy khoa học, mà rõ ràng có những hệ quả về mặt quân sự.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG