Đường dẫn truy cập

Israel, Jordanie và Ai Cập thảo luận về sáng kiến hòa bình Trung Ðông


Ngoại Trưởng Israel Tzipi Livni đã gặp gỡ các Ngoại Trưởng của Jordanie và Ai Cập để thảo luận một sáng kiến của Ả Rập về hòa bình Trung Đông.

Bà Livni đã mô tả cuộc họp hôm thứ Năm tại Cairo là quan trọng và có tính cách lịch sử, và nói rằng thế giới Ả Rập có thể giúp để đạt tiến bộ trong cuộc tranh chấp giữa Israel và Palestine.

Bà cũng nói rằng những người ôn hòa trong khu vực này đã cùng chia xẻ mục tiêu hai nước sống bên cạnh nhau trong hòa bình.

Ngoại Trưởng Jordanie, ông Abdel Ilah Al Khatib, đã mô tả cuộc họp là hữu ích, và hy vọng đạt được những kết quả cụ thể, có thể phản ảnh một cách tích cực về lộ trình của Palestine và Israel để đạt được một nền hòa bình toàn diện.

Trước đây Israel đã bác bỏ sáng kiến của Ả Rập khi sáng kiến này được đưa ra lần đầu tiên vào năm 2002. Đề nghị này đã được sửa đổi trong tháng 3.

Kế hoạch này kêu gọi các nước Ả Rập hãy công nhận Israel để đổi lại việc Israel triệt thoái trở về các đường biên giới vào năm 1967, thành lập một nhà nước Palestine, và điều mà kế hoạch này gọi là một giải pháp công bằng cho những người Palesitne, vốn đã phải di cư vì sự thành lập nước Israel vào năm 1948.

Trong khi đó Israel nói rằng sự trở về Israel của những người tị nạn Palestine là điều không thể chấp nhận được.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG