Đường dẫn truy cập

AC Milan vào tranh chung kết Cúp Champions League với Liverpool


Câu lạc bộ AC Milan của Ý đã hạ Manchester United của Anh 3-0 trong trận bán kết lượt về Cúp Champions League, giành quyền vào chung kết. Tỉ số chung cuộc sau hai lượt đấu bán kết là 5-3.

Đây là lần thứ 11 AC Milan có mặt tại trận chung kết để tranh danh hiệu được xem là cao quý nhất Châu Âu này. AC Milan đã từng 6 lần đoạt được chiếc Cúp Champions League.

Trận đấu sắp tới đây sẽ là trận chung kết thứ 3 của câu lạc bộ này của Ý trong vòng 5 năm qua.

Đối thủ của AC Milan trong trận chung kết cũng có một bảng thành tích không kém, 5 lần đoạt Cúp Champions League, đó là câu lạc bộ Liverpool của Anh.

Để đoạt chiếc vé vào trận chung kết này, Liverpool đã chật vật đánh bại câu lạc bộ đồng hương Chelsea. Sau 2 lượt trận bán kết kết thúc với tỉ số chung là 1 và 1, hai đội đã phải giải quyết bằng loạt đá 11 mét luân lưu, và Liverpool đã thắng 4-1.

Trận chung kết Cúp Champions League năm nay sẽ diễn ra tại Athens, Hy Lạp vào ngày 23 tháng 5 tới đây.

Và đây là dịp để AC Milan đòi lại món nợ ở trận chung kết của đúng chiếc cúp này tại mùa giải năm 2005, khi họ đã để thua Liverpool trong một trận đấu đầy kịch tính, đó là đội bóng của Ý đã dẫn trước đến 3-0 ở hiệp 1, thế rồi đội bóng của Anh đã gỡ hòa trong hiệp 2, và giành luôn thắng lợi 3-2 trong loạt đá 11 mét luân lưu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG