Đường dẫn truy cập

Tay vợt hạng 4 thế giới Kim Clijster tuyên bố giải nghệ


Tay vợt hạng 4 thế giới, Kim Clijsters, vừa bất ngờ tuyên bố giải nghệ với lý do đưa ra là các chấn thương kéo dài đã buộc tay vợt nữ người Bỉ này phải chấm dứt sự nghiệp sớm.

Hồi đầu năm nay Kim Clijster cho biết sẽ tham dự một số giải có chọn lọc cho đến cuối mùa giải năm nay, song chủ nhật qua, Clijsters đã thông báo trên website về quyết định kết thúc sớm sự nghiệp quần vợt.

Trong 10 năm thi đấu qua, Clijsters, năm nay 23 tuổi, đã giành được 34 danh hiệu đơn WTC, trong đó có chức vô địch Mỹ Mở Rộng năm 2005. Tuy nhiên trong thời gian qua Clijsters đã phải chống chọi với nhiều chấn thương, mà gần đây hơn cả là vào tuần trước, cô đã bị Julia Vakilenko của Ukraina đánh bại khá dễ ngay tại vòng hai của Cúp J và S ở Warwaw.

Clijsters cho biết cô vẫn còn có thể tranh tài tiếp tại các giải, song sự hăng hái không còn nữa, do đó cô muốn kết thúc sự nghiệp với nhiều thành tích cao nhất thế giới của cô vào thời điểm này.

Clijsters là tay vợt người Bỉ đầu tiên được xếp hạng cao nhất thế giới. Cô cho biết nay cô sẽ tập trung vào lo cho đám cưới của cô với cầu thủ bóng rổ người Mỹ, Brian Lynch, sẽ diễn vào ngày 14 tháng 7 tới đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG