Đường dẫn truy cập

Ứng cử viên đảng Dân Chủ mở cuộc tranh luận đầu tiên


Đêm thứ Năm tại Hoa Kỳ, 8 nhân vật thuộc đảng Dân Chủ hy vọng được đảng này chọn làm ứng cử viên Tổng Thống trong cuộc bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ năm 2008, mở cuộc tranh luận đầu tiên trong chiến dịch vận động để được tuyển chọn.

Cuộc tranh luận này, được tổ chức tại Đại Học South Carolina, sẽ được trình chiếu trên toàn quốc, và theo dự kiến sẽ kéo dài 1 tiếng rưỡi đồng hồ.

Mỗi ứng viên có đúng 60 giây để trả lời mỗi câu hỏi. Mỗi ứng viên sẽ xuất hiện trên màn ảnh tv tổng cộng 11 phút, và phải tận dụng khoảng thời gian này để nêu bật những ưu điểm của mình so với những ứng viên khác.

Trong số các nhân vật được coi là sáng giá nhất trong cuộc vận động này có Thượng Nghị Sĩ Barack Obama, đại diện bang Illinois, Thượng Nghị Sĩ Hillary Clinton, đại diện bang New York, và cựu Thượng Nghị Sĩ John Edwards, đại diện bang North Carolina, và cũng là ứng viên Phó Thủ Tướng trong cuộc bầu cử năm 2004.

Năm nhân vật khác cũng mong sẽ được chọn thay mặt Đảng Dân Chủ ra tranh cử có Thượng Nghị Sĩ Christopher Dodd thuộc bang Connecticut, Thượng Nghị Sĩ Joe Biden, bang Delaware, Thống Đốc bang New Mexico Bill Richardson, cựu Thượng Nghị Sĩ Mike Gravel, đại diện bang Alaska và Dân Biểu Dennis Kucinich, bang Ohio.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG