Đường dẫn truy cập

Thị trường trái phiếu Châu Á phát triển mạnh


Thị trường trái phiếu Á Châu phát triển mạnh trong nửa năm sau của năm 2006 và Trung Quốc là sẽ là quốc gia mới nhất đưa dịch vụ xe lửa cao tốc đi vào hoạt động.

Ngân hàng phát triển Á Châu cho biết thị trường trái phiếu Đông Á đã phát triển nhanh chóng trong nửa sau của năm 2006. Trị giá của trái phiếu địa phương lưu hành trong 6 tháng cuối năm ngoái lên tới 2 phẩy 8 ngàn tỉ đôla, tăng trên 32% so với năm trước đó.

Giám đốc văn phòng hợp nhất khu vực của ngân hàng phát triển Á Châu, ông Jong-Wha Lee cho biết:

Tỉ lệ tăng trưởng tại Ngân hàng cộng hòa nhân dân Trung Quốc cao hơn. Tại Trung Quốc tỉ lệ tăng trưởng là 51 % còn tỉ lệ tăng trưởng tại Thái lan là 42%.

Ngân hàng phát triển Á Châu cho biết sở dĩ có sự tăng trưởng lớn mạnh như vậy là nhờ sự kết hợp của số trái phiếu gia tăng với sự tăng giá của các chỉ tệ của Á Châu so với đồng đôla Mỹ.

Quay sang Trung Quốc, tin cho hay nước này đã đưa vào hoạt động 280 xe lửa cao tốc. Các xe lửa này nối kết các thành phố lớn với nhau, có thể di chuyển với tốc độ lên tới 250 kilômét một giờ,và rút ngắn được thời gian di chuyển bằng xe lửa tới 50%.

Các giới chức hỏa xa nói rằng loại xe lửa mới này được sử dụng nhằm gia tăng số lượng hành khách di chuyển bằng xe lửa lên 18% và khả năng chuyên chở hàng hóa lên 12%. Các giới chức cho biết hơn 500 xe lửa cao tốc sẽ được đưa vào sử dụng trước cuối năm nay.

Công ty điện toán Microsoft và công ty sản xuất máy tính Lenovo của Trung Quốc sẽ thiết lập một trung tâm nghiên cứu và phát triển chung. Cơ sở trị giá nhiều tỉ đôla này sẽ được đặt tại cơ sở hiện hành của Lenovo tại thủ đô Bắc Kinh. Mỗi công ty sẽ sở hữu 50% cổ phần.

Trong các tin tức khác liên quan đến Trung Quốc, thì công ty khai thác ngành khách sạn lớn nhất tại Trung Quốc là Jin Jiang International Group, đã cùng hệ thống khách sạn Fairmont Hotels & Resorts của Canada tân trang lại khách sạn Peace Hotel nổi tiếng của Thượng hải.

Khách sạn được xây cất đã 78 năm này đã đóng cửa trong tháng này để được tân trang và theo dự trù sẽ mở cửa lại vào năm 2010.

Công ty xuất khẩu phần mềm điện toán hàng đầu của Ấn Độ, Tata Consultancy, loan báo lợi nhuận của công ty tăng 47% trong quý đầu năm nay. Lợi nhuận trong 3 tháng, tính tới tháng Ba vừa qua là 270 triệu đôla.

Sự gia tăng vừa kể chủ yếu nhờ vào các hợp đồng mà công ty ký với khách hàng nước ngoài. Ấn Độ đã tạo ra một nền công nghiệp làm việc cho các công ty Tây phương, trong đó có việc phát triển phần mềm điện toán và dịch vụ phục vụ khách hàng.

Công ty truyền thông và cờ bạc Publishing & Broadcasting Limited của Australia sẽ mở rộng hoạt động thị trường đỏ đen của Hoa Kỳ. Công ty này dự tính chi 250 triệu đôla để mua 20% cổ phần của công ty Fontainebleau Resorts, một công ty phát triển sòng bài của Hoa Kỳ.

Công ty Fontainebleau đang khai thác một sòng bài mới tại Las Vegas và sẽ khai trương vào năm 2009.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG