Đường dẫn truy cập

Biểu tình tại dải Gaza đòi Israel thả tù nhân Palestine


Hôm thứ ba, hàng ngàn người Palestine đã tụ tập biểu tình trong một cuộc tập trung được tổ chức hàng năm tại Dải Gaza và Khu Bờ Tây đòi Israel phải thả các tù nhân Palestine ra.

Israel hiện đang giam giữ khoảng 11,000 tù nhân Palestine, đa số bị Israel kết tội phá hoại an ninh.

Các vụ biểu tình diễn ra trùng lúc với các cuộc thương thuyết giữa Israel và Palestine về việc phóng thích một binh sỹ Israel bị các phần tử tranh đấu Palestine bắt cóc hồi năm ngoái.

Trong một diễn biến khác, cơ quan an ninh Shin Bet của Israel, cho hay Iran đang tìm cách tuyển dụng người Israel gốc Iran để làm gián điệp cho Tehran.

Một quan chức an ninh Israel cho biết việc tuyển mộ thường bắt đầu từ lúc một công dân Israel nộp đơn làm thủ tục xin đi du lịch Iran hoặc xin cấp hộ chiếu Iran tại lãnh sự quán của Iran ở Instabul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong khi đó chính quyền Ai Cập vừa bắt giữ một kỹ sư đang làm việc tại cơ quan năng lượng nguyên tử của nước này vì bị cáo buộc là đang làm gián điệp cho Israel.

Nhà chức trách Ai Cập buộc tội kỹ sư này đã bán nhiều tài liệu quan trọng của cơ quan hạt nhân cho các điệp viên Israel.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG