Đường dẫn truy cập

Giải phẫu thành công lấy viên đạn nằm trong tim một binh sĩ VN


Một người lính Việt Nam bị quân đội Hoa Kỳ bắn bị thương vào năm 1968 và đã sống với viên đạn nằm trong tim gần 4 thập niên vừa trải qua một cuộc phẫu thuật và các bác sĩ cho biết viên đạn đã được lấy ra an toàn.

Bản tin hôm thứ ba của AP cho biết Bác sĩ Nguyễn Sinh Hiền, người đã tiến hành ca mổ kéo dài 3 tiếng đồng hồ cho ông Lê Đinh Hùng tại Viện Tim Hà Nội nói rằng ông Hùng, 60 tuổi đã trải qua cuộc phẫu thuật hôm thứ sáu tuần trước và đang hồi phục nhanh chóng.

Bác sĩ Hiền nói rằng đây là trường hợp hiếm hoi nhất mà ông đã từng gặp, thường thì những người bị một viên đạn nằm trong tim sẽ tử vong ngay lập tức nếu không phẫu thuật ngay.

Ông Hùng nói rằng việc phẫu thuật đã giúp giảm cơn đau ngực mà ông đã phải chịu đựng kể từ năm 1968 trong trận chiến ở tỉnh Quảng Trị.

Ông nói trên giường bệnh rằng ông rất may mắn còn sống sót, ông nói người ta tin vào số phận và ông cũng vậy.

Một năm sau khi bị bắn, các bác sĩ đã cố gắng phẫu thuật để lấy viên đạn dài gần 3cm cho ông Hùng nhưng không thành công.

Bác sĩ Hiền cho biết viên đạn bắn đã xuyên qua dạ dày, làm thủng van tim và nằm ở vách sau tim ông Hùng. Các bác sĩ đã thay van tim bị thủng với một van tim nhân tạo và ông Hùng sẽ nằm điều trị tại bệnh viện thêm vài ngày nữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG