Đường dẫn truy cập

Ða số dân Ecuador chấp thuận kế hoạch cải tổ hiến pháp


Các kết quả ban đầu từ cuộc trưng cầu dân ý ở Ecuador cho thấy đại đa số người dân chấp thuận kế hoạch của Tổng thống Rafael Correa yêu cầu tổ chức một hội nghị để viết lại hiến pháp.

Với khoảng 10% số phiếu được kiểm trong cuộc trưng cầu hôm chủ nhật, các giới chức nói rằng kế hoạch này nhận được hơn 80% số người ủng hộ.

Con số này tương tự như kết quả một cuộc thăm dò được công bố hôm chủ nhật với 78% trong số 40,000 người được hỏi nói rằng họ ủng hộ ý tưởng tổ chức một hội nghị hiến pháp.

Ông Correa nói rằng sự ủng hộ lớn lao đối với việc soạn thảo một bản hiến pháp mới là một thắng lợi đối với Ecuador. Ông nói rằng ông muốn viết lại chương để giảm bớt quyền lực của Quốc hội, một cơ quan mà nhiều người dân Ecuador cho là đã bị tham nhũng.

Nếu chiến thắng của ông Carrea được xác nhận, thì cử tri Ecuador sẽ chọn 130 thành viên cho hội nghị hiến pháp vào cuối năm nay.

Hội nghị này sẽ được đề nghị viết lại một bản hiến pháp mới, hiến pháp này sẽ được đưa ra trưng cầu dân ý một lần nữa vào năm tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG