Đường dẫn truy cập

Lực lượng bộ tộc Pakistan hạ sát 60 chiến binh nước ngoài


Các giới chức Pakistan cho biết những lực lượng vũ trang của người bộ tộc đã hạ sát khoảng 60 chiến binh người nước ngoài trong cuộc giao tranh mới nhất dọc theo biên giới Pakistan với Afghanistan.

Theo các giới chức này, có 40 hoặc 50 người Uzbekistan nằm trong số những người bị hạ sát hoặc bị bắt trong ngày hôm nay ở tỉnh Nam Waziristan. Ít nhất 1 binh sĩ Pakistan và 7 chiến binh của phe bộ tộc tử trận.

Chính phủ Pakistan nói rằng quân đội của họ không dính líu đến vụ giao tranh, nhưng báo chí cho biết Lực lượng Biên phòng Pakistan đã yểm trợ bằng pháo binh.

Bộ trưởng Nội vụ Pakistan, ông Aftab Sherpao tỏ ý hoan nghênh những diễn tiến mới của điều mà ông gọi là cuộc chiến đấu chống lại các phần tử cực đoan trong khu vực Nam Á.

Cư dân tỉnh Nam Waziristan cho biết hơn 1,000 người bộ tộc vũ trang hùng hậu đã tham gia cuộc chiến đấu chống các chiến binh người nước ngoài.

Những vụ giao tranh, khiến khoảng 250 người thiệt mạng, đã bùng ra hồi tháng trước sau khi những phần tử hiếu chiến mưu toan ám sát một thủ lãnh bộ tộc có chủ trương thân chính phủ.

Trước đó, những người bộ tộc đã che chở cho các chiến binh người nước ngoài, phần lớn là những người phải tháo chạy ra khỏi Afghanistan sau khi các lực lượng do Hoa kỳ lãnh đạo lật đổ chế độ Taleban vào năm 2001.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG