Đường dẫn truy cập

Nổ bom giết chết ít nhất 25 người tại Iraq


Các giới chức Iraq cho hay, các cuộc tấn công bằng bom ngày hôm nay đã làm ít nhất 25 người thiệt mạng.

Trong cuộc tấn công thứ nhất, một kẻ đánh bom tự sát đã làm ít nhất 10 người thiệt mạng và 25 người khác bị thương ở bên ngoài thành phố Ramadi.

Vài giờ sau đó, một xe bom đã làm ít nhất 15 người thiệt mạng tại tỉnh Tal Afar ở miền bắc.

Sáng hôm nay, quân đội Hoa Kỳ đã loan báo việc bắt được hai thủ lãnh của một mạng lưới xe bom mà người tại tin là chịu trách nhiệm trong việc sát hại khoảng 900 người Iraq và gây thương tích cho khoảng 2000 người khác.

Quân đội nói rằng, các nghi can Haytham Kazim Abdallah Al-Shimari và Haydar Rashid Nasir Al-Shammari Al-Jafar, đã bị bắt trong hai trường hợp khác nhau hôm Thứ Tư tuần trước tại quận Adhamiyah của thủ đô Baghdad mà đa số cư dân là người Hồi Giáo Sunni.

Quân đội Hoa Kỳ và Iraq đang thực hiện một cuộc hành quân lớn tại Baghdad nhằm chấm dứt các cuộc bạo động giáo phái cũng như là ngăn chặn các tổ nổi dậy gây ra các cuộc tấn công tự sát bằng xe bom.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Iraq, ông Khalizad, đã nói với các nhà báo rằng việc gia tăng các cuộc hành quân an ninh của binh sĩ Hoa Kỳ tại những khu vực nhiều biến động là một cơ hội tốt cho nhân dân Iraq.

Hôm nay quân đội Hoa Kỳ cũng loan báo rằng một Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ thiệt mạng hồi cuối tuần qua trong các cuộc hành quân tại al-Anbar.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG