Đường dẫn truy cập

Anh cam kết 18 triệu đôla giúp Afghanistan chống ma túy


Bộ trưởng tư pháp Anh cam kết giúp Afghanistan 18 triệu đô la trong 4 năm tới để giúp Afghanistan truy tố những tội phạm buôn bán và sản xuất ma túy.

Vào chủ nhật, ông Peter Goldsmith gọi ma túy là một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất cho an ninh và phát triển lâu dài của Afghanistan, và nói rằng 90% lượng heroin bán tại Anh xuất xứ từ Afghanistan.

Lực lượng đặc nhiệm về các tội ác hình sự của Afghanistan cho hay đã điều tra 800 vụ buôn bán và sản xuất ma túy kể từ tháng 5 năm 2005, và đã đưa ra bản án cho 350 vụ.

Nhưng chính phủ nước này bị chỉ trích là đã không theo dõi, truy nã những giới chức cao cấp bị tình nghi có liên can vào các hoạt động buôn bán và sản xuất ma túy.

Theo các giới chức của lực lượng đặc nhiệm về tội ác hình sự thì một số những người bị kết tội là các tướng lãnh trong quân đội Afghanistan, nhưng không công bố danh tính cho đến khi đã xong tiến trình kháng án.

Bộ trưởng tư pháp Anh Goldsmith, đã đưa ra lới nhận định sau một chuyến thăm các văn phòng của lực lượng đặc nhiệm bài trừ tội ác hình sự tại Kabul.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG