Đường dẫn truy cập

Giao tranh dữ dội giữa binh sĩ Sri Lanka và phiến quân Hổ Tamil


Quân đội Sri Lanka cho hay, ít nhất đã có 20 phiến quân Hổ Tamil và 3 binh sĩ chính phủ thiệt mạng trong các cuộc giao tranh mới xảy ra.

Hôm nay, một phát ngôn viên của quân đội, Thiếu Tướng Prasad Samarasinghe, nói rằng, cuộc giao tranh mới nhất xảy ra tại quận Mannar.

Trước đó, một phát ngôn viên của phiến quân Hổ Tamil nói rằng, hằng trăm binh sĩ chính phủ đã tiến vào lãnh thổ của phiến quân trong quận Mannar. Nhưng quân đội chính phủ không cho biết là các binh sĩ của họ có tiến vào những khu vực thuộc quyền kiểm soát của phiến quân Hổ Tamil theo hiệp định đình chiến năm 2002 hay không.

Trong các cuộc bạo động khác, các giới chức quân đội Sri Lanka cho biết, binh sĩ của họ đã hạ sát 13 phiến quân hồi tối hôm qua tại các quận Vavuniya và Jaffna ở miền bắc nhưng một phát ngôn viên của phe Hổ Tamil đã phủ nhận tin về 13 người của phía họ bị thiệt mạng .

Các giới chức quân đội đã xác nhận là có một cuộc hành quân đang diễn tiến để vô hiệu hóa các vị trí đặt súng của phiến quân Tamil.

Hiệp định đình chiến năm 2002 đã đem lại bốn năm tương đối hòa bình sau khi vụ xung đột sắc tộc tại Sri Lanka trở thành bạo động 15 tháng trước đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG