Đường dẫn truy cập

Thủ tướng VN kêu gọi củng cố luật lệ thị trường chứng khoán


Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng kêu gọi các giới hữu quan theo dõi sát tình trạng trôi nổi của các thị trường chứng khoán trong nước và tăng cường nỗ lực bảo toàn các hoạt động thị trường.

Hãng tin kinh tế Dow Jones trích dẫn lời ông Dũng trong một thông cáo đăng trên trang web của nhà nước, nói rằng giới hữu trách cần phải theo dõi, tiên đoán và ứng phó kịp thời với bất cứ tác động nào có thể có trên thị trường ngõ hầu thúc đẩy phát triển thị trường chứng khoán trong nước.

Thủ tướng Việt Nam nói rằng Bộ tài chính và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có nhiệm vụ đúc kết các biện pháp bảo đảm thị trường hoạt động một cách ổn định, ngăn chặn hiện tượng lường gạt, gia tăng tính minh bạch và giảm thiểu sự trôi nổi trong chuyển động của các cổ phiếu.

Các nhận định của thủ tướng được đưa ra vào lúc các cơ quan truyền thông nhà nước liên tục cảnh báo về những điều chỉnh bất ngờ trên các thị trường trong nước do việc đánh giá cao. Giá cổ phiếu đã tăng tới 48% trong năm nay.

Trong khi đó, chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, ông Vũ Bằng nói rằng sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường chứng khoán phản ánh thành tựu kinh tế lành mạnh của quốc gia trong những năm vừa qua.

Ông Bằng cho biết chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục cho phép các công ty quốc doanh và các ngân hàng thương mại bán cổ phần cho các nhà đầu tư cả trong lẫn ngoài nước trong những tháng sắp tới, nhằm duy trì sự bành trướng ổn định và xoa dịu thị trường.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG