Đường dẫn truy cập

Chính phủ Thái Lan bị tố cáo đàn áp cộng đồng Hồi giáo ở miền Nam


Một tổ chức nhân quyền quốc tế cáo buộc các nhà chức trách Thái Lan là đang đe dọa cộng đồng Hồi giáo ở miền nam nước này bằng việc làm cho những người bị tình nghi là phần tử Hồi giáo nổi dậy “biến mất”.

Tổ chức Human Rights Watch cho biết trong bản phúc trình được đưa ra ngày hôm nay rằng họ có tài liệu về 22 trường hợp những người bị mất tích không được giải quyết ở miền nam Thái Lan.

Họ nói rằng lực lượng an ninh Thái Lan dường như đang sử dụng chiến thuật trong một nỗ lực có chủ tâm làm suy yếu các phần tử chủ chiến Hồi giáo.

Tổ chức này nói rằng hầu hết 22 trường hợp mất tích đều xảy ra trong khi cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra còn đương nhiệm. Ông Thaksin đã bị lật đổ trong một vụ đảo chính của quân đội hồi tháng 9 năm ngoái.

Tổ chức Human Rights Watch nói rằng người kế nhiệm ông, là ông Surayud Chulanont, đã hành động rất ít để thực hiện lời hứa tôn trọng nhân quyền hơn trong khi chống lại các cuộc nổi dậy.

Tổ chức này nói rằng Tướng Surayud nên hành động để xử lý những ai chịu trách nhiệm về những vụ mất tích.

Tổ chức nhân quyền cũng nói rằng sự phẫn nộ đối với những vụ ngược đãi của giới hữu trách đang đổ thêm dầu vào lửa cho những vụ nổi dậy tàn bạo đang ngày càng gia tăng ở miền nam Thái Lan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG