Đường dẫn truy cập

Pakistan hoãn phiên xử chánh thẩm Chaudhry


Một hội thẩm đoàn cao cấp tại Pakistan đã hoãn lại phiên xử Chánh thẩm Tòa Án Tối Cao Pakistan tới tuần sau trong khi các cuộc biểu tình phản đối việc cất chức ông trở thành bạo động tại thủ đô Islamabad.

Hôm nay, Chánh thẩm Tòa Án Tối Cao bị cách chức, ông Iftikhar Chaudhry, ra trước Hội Đồng Tư Pháp Tối Cao, nhưng phiên xử đã được hoãn lại tới ngày 21 tháng Ba sắp tới.

Trước khi phiên xử bắt đầu, cảnh sát chống bạo động đã sử dụng hơi cay mắt để giải tán đám đông gồm các đại biểu quốc hội đối lập, các luật gia cùng những người hoạt động tụ tập ở gần Tòa án Tối Cao tại thủ đô.

Những người được mục kích cho hay, người đứng đầu liên minh Hồi Giáo đối lập và nhiều nhà lập pháp đối lập khác đã bị bắt ngày hôm nay khi họ tìm cách vượt qua hàng rào cảnh sát chung quanh Tòa Án Tối Cao.

Ông Hamid Gull, cựu giám đốc cơ quan tình báo quốc gia đầy thế lực của nước này đã đối đầu với cảnh sát gần trụ sở của Tòa Án Tối Cao và kêu gọi Tướng Musharraf từ chức:

Chánh thẩm Chaudhry được biết tới với chủ trương duy trì tính cách độc lập của ngành tư pháp và đã nhiều lần đưa ra phán quyết chống lại chính phủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG