Đường dẫn truy cập

Nga hoãn phiên xử lại vụ giết hại chủ biên tạp chí Forbes


Một tòa án Moscow đã hoãn phiên tòa xử lại 3 người Chechnya bị cáo buộc sát hại ký giả người Mỹ Paul Klebnikov, sau khi một trong các nghi can không ra hầu tòa.

Một phát ngôn viên tòa án hôm nay cho hay một trát đòi đã được tống đạt cho bị can Kazbek Dukuzov, mà các luật sư nói là đang nằm bệnh viện tại Chechnya.

Một bị can nữa đã được trả tự do hôm nay với điều kiện không được ra khỏi nước, trong khi nghi can thứ ba được báo cáo đang ở trong tù vì những cáo trạng không có liên quan đến vụ này. Hai trong số các bị can đã được tha bổng trong vụ xử đầu tiên hồi năm ngoái.

Tòa án tối cao liên bang Nga đã đảo ngược phán quyết đó và ra lệnh xử lại.Hồi tháng 7 năm 2004, những kẻ mang súng đã bắn chết ông Klebnikov, chủ biên ấn bản tiếng Nga của tạp chí Forbes, tại trung tâm Moscow.

Các công tố viên lập luận rằng vụ sát hại được thực hiện theo lệnh của một viên chỉ huy Chechnya ly khai. Nghe nói viên chỉ huy này đã bực bội về cách thức ông Klebnikov mô tả ông ta trong một cuốn sách của xuất bản năm 2003.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG