Đường dẫn truy cập

Liên minh tại Iraq hạ sát một phần tử khủng bố


Quân đội Hoa Kỳ tại Iraq nói rằng, lực lượng liên minh đã hạ sát một phần tử khủng bố và bắt giữ 16 người khác trong các cuộc bố ráp trên khắp nước hồi sáng hôm nay.

Một tuyên bố của quân đội nói rằng trong số những người bị bắt có một nghi can có liên hệ với mạng lưới al-Qaida thường được biết tới với biệt danh “Tay Đồ Tể” bị cáo buộc là đã nhúng tay vào một số những vụ bắt cóc, chặt đầu và các cuộc tấn công tự sát tại những khu vực Ramadi và Mosul.

Tuyên bố này cũng cho biết có một phần tử khủng bố thiệt mạng trong cuộc bố ráp ngày hôm nay tại Mosul.

Trong một cuộc hành quân ở phía Đông Bắc Karmah, quân đội cho biết là các binh sĩ đã bắt được các nghi can này mà người ta nghi là nằm trong mạng lưới thông tin của al-Qaida.

Hôm qua, Tân Tư Lệnh lực lượng Hoa Kỳ tại Iraq, Tướng David Petaeus, nói rằng, các vụ giết hại vì xung đôt giáo phái đã giảm bớt kể từ khi chiến dịch an ninh bắt đầu diễn ra tại thủ đô Baghdad và tại tỉnh Al-Anbar.

Nhưng ông cũng nói rằng, chỉ sử dụng hoạt động quân sự không thôi thì không thể chấm dứt được tình hình bạo động. Ông cho biết, các cuộc hội đàm chính trị là điều quan trọng và những cuộc hội đàm đó phải có sự tham gia của các tổ chức tranh đấu.

Trong một diễn biến khác, trực thăng võ trang Apache đã yểm trợ cho các binh sĩ trên bộ, đã tiêu diệt các phần tử nổi dậy và phá hủy một xe tải được trang bị súng phòng không.

Trong khi đó thủ đô Baghdad đang chuẩn bị cho một hội nghị an ninh quốc tế vào ngày mai quy tụ giới chức ngoại giao các lân quốc của Iraq và năm nước hội viên thường trực trong Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG