Đường dẫn truy cập

1000 phóng viên thiệt mạng trong thập niên vừa qua


Một bản báo cáo mới cho biết 1000 phóng viên trên khắp thế giới đã bị thiệt mạng trong thập niên qua trong lúc thu thập và tường thuật tin tức.

Một bản điều tra của Viện An toàn Tin tức Quốc tế có trụ sở tại Brussel công bố ngày hôm nay cho biết hầu hết những cái chết này đều xảy ra trong thời bình ngay tại nước họ. Chỉ 1/4 chết trong các cuộc xung đột vũ trang.

Giám đốc viện nghiêm cứu, ông Rodney Pinder nói rằng Giới hữu trách có thái độ chống đối hay các nhà báo muốn loại trừ tội phạm, những người mà theo lời ông đã tìm cách “chiếu ánh sáng vào những góc tối của xã hội”.

Ông nói giết người đã trở thành một phương tiện hữu hiệu nhát nhất, dễ dàng nhất và ít tốn kém nhất để ngăn chặn việc loan tải những thông tin có thể gây nhiều rắc rối.

Bản báo cáo này kêu gọi các chính phủ đảm bảo rằng tội phạm chống lại các nhà báo phải được điều tra kỹ lưỡng và hung thủ phải bị truy tố.

Bản điều tra cũng cho thấy hầu hết trong các vụ giết người thì thủ phạm đều không bị được xác định lai lịch. 9/10 thủ phạm trong các vu án không bao giờ bị đưa ra truy tố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG