Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Iran tuyên bố không bao giờ từ bỏ hạt nhân


Ngoại trưởng Iran cho biết nước ông sẽ không bao giờ ngưng tinh luyện uranium như đòi hỏi của các nước Tây phương.

Phát biểu tại một cuộc mít tinh ở Tehran ngày hôm nay, ông Manoucher Mottaki nói rằng đòi hỏi ngưng tinh luyện uranium là “bất hợp pháp” và Iran sẽ không bao giờ thỏa mãn đòi hỏi đó.

Tuy nhiên, ông nói thêm rằng Iran sẵn sàng đàm phán để giải quyết vụ tranh chấp về chương trình hạt nhân nhưng các cuộc đàm phán phải được thực hiện mà không có điều kiện tiên quyết.

Trước đó, tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad cũng khẳng định rằng nhân dân Iran quyết tâm bảo vệ quyền phát triển công nghệ hạt nhân cho mục tiêu hòa bình.

Trong khi đó, một viên chức cao cấp của Bộ ngoại giao Anh cho hay 6 cường quốc thế giới đã bắt đầu soạn thảo một nghị quyết mới của Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc về chương trình hạt nhân Iran.

Đại diện của 5 nước hội viên thường trực của Hội đồng bảo an và Đức đã gặp nhau tại London ngày hôm qua để thảo luận về vấn đề này.

Các giới chức Mỹ cho biết họ muốn có những biện pháp tăng dần cường độ để siết chặt lệnh chế tài và gây thêm áp lực đối với Iran.

Tuần trước, Iran đã làm ngơ trước một thời hạn chót mà Hội đồng bảo an đề ra để họ ngưng tinh luyện uranium nếu không muốn bị áp đặt các biện pháp chế tài mới, bên cạnh các biện pháp chế tài áp đặt hồi tháng 12 năm ngoái.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG