Đường dẫn truy cập

Quốc vương Jordan kêu gọi chính phủ Palestine từ bỏ bạo động


Quốc Vương Jordanie Abdullah nói rằng chính phủ đoàn kết Palestine mới phải thừa nhận Israel và từ bỏ bạo động nếu chính phủ này muốn được quốc tế thừa nhận.

Quốc Vương Abdullah đã nói với đài truyền hình của Israel hôm thứ bảy rằng các nước Ả Rập và các nước Tây phương đều đồng ý rằng đó là những tiêu chuẩn mà chính phủ này phải đáp ứng.

Quốc Vương Abdullah cũng cảnh báo rằng một cơ hội rất quan trọng để vãn hồi hòa bình có thể mất vĩnh viễn trừ phi việc giải quyết vấn đề người Palestine đạt được tiến bộ.

Nhóm Bộ Tứ Quốc Tế, gồm Liên Hiệp Châu Aạu, Nga, Liên Hiệp Quốc và Hoa Kỳ nói rằng chính phủ Palestine phải thừa nhận quyền tồn tại của Israel, từ bỏ bạo động và tôn trong các hòa ước trước đây trước khi các nước bãi bỏ các biện pháp trừng phạt.

Tuy nhiên, hôm thứ bảy tại Pháp Bộ Trưởng Ngoại Giao Pháp Philippe Douste Blazy tuyên bố rằng Pháp sẽ hợp tác với chính phủ mới của Palestine nếu chính phủ này đáp ứng các điều kiện của hiệp định Mecca thành lập chính phủ này.

Ngoại Trưởng Pháp lên tiếng sau khi hội đàm với Tổng Thống Palestine Mahmoud Abbas, đang có mặt tại Pháp.

Ông Abbas đã đi thăm các thủ đô Châu Âu khác những chưa đạt được tiến bộ nhiều trong việc thúc đẩy các nước viện trợ lại cho Palestine.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG