Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng quốc phòng Thái Lan cảnh báo về các vụ tấn công


Bộ Trưởng Quốc Phòng Thái Lan, Đại Tướng Boorawd Somtat, cảnh giác về các cuộc tấn công mà phe nổi dậy có thể thực hiện tại thủ đô Bangkok, ông kêu gọi dân chúng Thái Lan hãy thận trọng trong ngày lễ Phật Giáo sắp đến.

Tướng Somtat nói rằng phe Hồi giáo đòi ly khai ở miền Nam Thái Lan đã thâm nhập vào các trường đại học ở Bangkok.

Bộ Trưởng Quốc Phòng Thái Lan đưa ra lời khuyến cáo này sau khi xảy ra các cuộc tấn công có phối hợp vào cuối tuần trước tại khu vực miền Nam Thái Lan, nơi đa số cư dân là người sắc tộc Mã Lai, theo Hồi giáo.

Phe nổi dậy Hồi giáo không bị quy lỗi về những cuộc tấn công xảy ra tại Bangkok, thế nhưng các giới thẩm quyền Thái Lan có ý ám chỉ rằng có những liên hệ giữa các cuộc tấn công gây chết chóc tại Bangkok hôm thứ Bảy, và phong trào nổi dậy tại miền Nam.

Tuy nhiên, Thủ Tướng Thái Lan, ông Surayud Chulanont, đã cố ý làm giảm nhẹ khả năng xảy ra một cuộc tấn công tại thủ đô Bangkok, và ông tái khẳng định quyết tâm sẽ thương thuyết để tìm một giải pháp cho cuộc khủng hoảng tại miền Nam Thái Lan.

Thủ Tướng Chulanont đã tỏ ra hòa hoãn sau khi lên nhậm chức hồi tháng 10 năm ngoái. Nhưng cho tới nay, những hành động hòa hoãn như thế này chưa đưa đến kết quả nào, mà ngược lại, bạo động lại càng gia tăng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG