Đường dẫn truy cập

11 thành viên đảng Cộng Hòa ủng hộ nghị quyết chống tăng quân ở Iraq


Tại Hạ Viện Hoa Kỳ, 11 thành viên Đảng Cộng Hòa tuyên bố họ sẽ đứng về phe Đảng Dân Chủ để ủng hộ một nghị quyết chống đối quyết định của Tổng Thống Bush tăng quân số của lực lượng Mỹ ở Iraq.

Các nhà lập pháp đã tranh luận với nhau trong suốt 3 ngày tại Hạ Viện Hoa Kỳ về một nghị quyết không có tính ràng buộc pháp lý, chống đối quyết định của Tổng Thống Bush muốn điều động thêm 21 ngàn binh sĩ sang Iraq.

Các nhà lập pháp sẽ biểu quyết trong ngày thứ Sáu, và theo dự kiến, nghị quyết này sẽ được thông qua một cách dễ dàng.

Trong cuộc tranh luận tại Hạ Viện Hoa Kỳ hôm thứ Năm, một số nhà lập pháp thuộc Đảng Cộng Hòa, kể cả một cựu tù nhân chiến tranh Việt Nam là dân biểu Sam Johnson, lập luận rằng rút quân ra khỏi Iraq trước khi thực hiện xong sứ mạng, sẽ khiến cho bọn khủng bố càng thêm táo bạo.

Nhưng các nhà lập pháp thuộc Đảng Dân Chủ phản bác lại rằng các binh sĩ Mỹ hiện đã có mặt ở Iraq đang bị kẹt trong một cuộc nội chiến, và gửi thêm quân sẽ không phục vụ một mục đích nào.

Theo phe Dân Chủ, nhân dân Hoa Kỳ đã nói lên nguyện vọng muốn thay đổi, khi họ biểu quyết trong các cuộc bầu cử Quốc Hội hồi năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG