Đường dẫn truy cập

Chuyên viên Úc được phép đến VN tìm kiếm hài cốt


Chính phủ Việt Nam đã quyết định cho phép các chuyên viên của Australia đến Việt Nam để tìm kiếm hài cốt của những quân nhân Australia được ghi nhận là mất tích trong khi thi hành nhiệm vụ.

Bản tin hôm thứ ba của hãng tin điện tử IBN trích lời Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Australia, ông Bruce Billson cho biết chương trình tìm kiếm này đã được giới hữu trách Hà Nội chấp thuận sau khi Australia thực hiện nhiều nỗ lực ngoại giao với sự hỗ trợ đáng kể của đại sứ quán Việt Nam tại Canberra.

Theo lời ông Billson, một tổ chức tư nhân do chính phủ Australia hậu thuẫn, có tên là Chiến Dịch Đưa Người Úc Về Nước (Operation Aussies Home), và một toán chuyên viên dân sự sẽ thông qua sự điều hợp của quân đội Úc để đến Việt Nam tiến hành những cuộc khảo sát để tìm kiếm hài cốt quân nhân Australia tử nạn trong thời chiến tranh Việt Nam.

Ông nói thêm rằng quân đội đang thực hiện những công tác chuẩn bị để hỗ trợ cho toán chuyên gia đến Việt Nam vào một thời điểm sớm nhất có thể được.

Được biết, hiện nay còn có 6 nhân viên quân đội Australia được ghi nhận là mất tích trong khi thi hành nhiệm vụ ở Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG