Đường dẫn truy cập

Tư lệnh quân đội Mỹ: Tình hình Iraq không phải là vô hy vọng


Tân Tư Lệnh quân đội Hoa Kỳ tại Iraq, Đại Tướng David Petraeus, nói rằng những tổn thất tại Iraq là cao nhưng tình hình không phải là vô hy vọng..

Tướng Petraeus chính thức lên kế nhiệm Tướng George Casey trong một buổi lễ bàn giao quyền chỉ huy ngày hôm nay tại Trại Victory, một căn cứ quân sự của Hoa Kỳ ở vùng ngoại thành thủ đô Baghdad của Iraq.

Hôm nay, Tướng Petraeus nói rằng triển vọng thành công tại Iraq là tốt. Nhưng ông cảnh cáo rằng sự thất bại sẽ có nghĩa là Iraq, theo nguyên văn lời ông, bị lâm vào tình cảnh đen tối của những cuộc bạo động tiếp tục có thể dẫn tới một cuộc nội chiến.”

Trong một là thư gởi cho các binh sĩ ngày hôm nay vị tướng bốn sao của Hoa Kỳ này nhấn mạnh tới việc sát cánh hợp tác với các binh sĩ Iraq để củng cố an ninh.

Vị tư lệnh mới của quân đội Hoa Kỳ tại Iraq sẽ giám sát kế hoạch mới của Tổng Thống Bush gởi thêm 21 ngàn 5 trăm quân tới Iraq để tăng cường công tác duy trì an ninh .

Trong khi đó, hôm nay, trong những khu vực của người Hồi Giáo Shia, ít nhất cũng có tám thường dân thiệt mạng trong hai cuộc tấn công khác nhau của các phần tử Hồi Giáo Sunni.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG