Đường dẫn truy cập

Bộ Tứ hy vọng chính phủ đoàn kết Palestine sẽ chấm dứt bạo động


Bộ Tứ theo dõi tiến trình hòa bình vùng Trung Đông nói rằng chính phủ đoàn kết sắp tới của người Palestine sẽ phải từ bỏ các hành vi bạo động và công nhận Israel nếu muốn giữ một vai trò trong những nỗ lực hòa bình tại vùng này.

Bộ Tứ này đã đưa ra một tuyên bố tối hôm qua nói rằng, họ hoan nghênh vai trò của Ả Rập Saudi trong việc đạt được thoả thuận để thành lập một chính phủ đoàn kết quốc gia của người Palestine.

Hôm Thứ Năm vừa qua, các phe phái kình chống nhau của người Palestine, Hamas và Fatah, đã ký một thoả thuận tại Mecca, trước sự hiện diện của Quốc Vương Abdullah của Ả Rập Saudi.

Các đại diện của Bộ Tứ bao gồm Ngoại Trưởng Hoa Kỳ, bà Condoleeza Rice, Bộ Trưởng ngoại giao Nga, ông Sergei Lavrov, Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc, ông Ban Ki-moon, và Ủy Viên Chính sách Đối Ngoại Liên Hiệp Ậu Châu, ông Javier Solana, đã tham dự một hội nghị được triệu tập ngày hôm qua để thảo luận về diễn biến này.

Tuyên bố của Bộ Tứ phản ảnh giải pháp thận trọng đối với thoả thuận do Ả Rập Saudi giữ vai trò trung gian dàn xếp mà trước đây Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đã đóng.

Một phó phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ nói rằng, chính phủ Mỹ sẽ không đưa ra nhận định nào cho tới khi biết được thành phần của chính phủ đoàn kết quốc gia Palestine và các chính sách của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG