Đường dẫn truy cập

Chiến dịch an ninh đang được xúc tiến ở Baghdad


Một chiến dịch quân sự hỗn hợp do các lực lượng Hoa Kỳ và Iraq thực hiện, đang được xúc tiến nhằm mục đích chận đứng các cuộc tấn công đã làm thiệt mạng hàng trăm người tại thủ đô Baghdad.

Trung Tướng William Caldwell của quân lực Hoa Kỳ cho biết chiến dịch này sẽ được tăng cường trong khi nhiều binh sĩ hơn đến được Baghdad.

Được biết một lực lượng hỗn hợp Mỹ-Iraq gồm 90,000 quân sẽ tham gia chiến dịch này. Lực lượng này sẽ tuần tiễu thành phố Baghdad và đánh bật các lực lượng dân quân thuộc nhiều phe phái khác nhau ra khỏi thành phố.

Phát biểu trong cuộc điều trần tại trụ sở Quốc Hội Hoa Kỳ, Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Robert Gates nói chiến dịch này không phải là “cơ hội cuối cùng” của Hoa Kỳ để đánh bại phe nổi dậy ở Baghdad.

Liên quan đến một vấn đề khác, quân đội Hoa Kỳ cho hay họ đang xúc tiến một cuộc điều tra vào tai nạn một chiếc trực thăng của Thủy Quân Lục Chiến Mỹ rớt xuống tỉnh al-Anbar, làm thiệt mạng tất cả 7 người trên chuyến bay.

Trên một trang web, một nhóm nổi dậy người Sunni có liên hệ với al-Qaida nói chính họ đã bắn rơi chiếc trực thăng. Đây là chiếc phi cơ thứ 5 của Hoa Kỳ bị rơi ở Iraq trong mấy tuần gần đây.

Trong một diễn biến khác, ít nhất 3 nhân viên bảo vệ đang thi hành nhiệm vụ trước cửa một tòa nhà được dùng làm trụ sở của đài truyền hình nhà nước Iraq, đã bị bắn chết hôm thứ Tư.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG