Đường dẫn truy cập

Đảng Cộng Hòa ở Thượng viện ngăn nghị quyết phản đối kế hoạch Iraq


Đảng Cộng Hòa thiểu số tại Thượng viện Hoa Kỳ đã ngăn chặn một nghị quyết phản đối kế hoạch gửi thêm nhiều ngàn quân tới Iraq của Tổng thống Bush.

Đảng Dân chủ kiểm soát Thượng viện, tuy nhiên trong một cuộc biểu quyết với thủ tục điểm danh tối thứ hai, phe đa số đã không thể có đủ 60 phiếu cần thiết để chấm dứt cuộc tranh luận và tiến hành một cuộc biểu quyết tổng thể về nghị quyết về Iraq.

Đảng Dân chủ chiếm 51 trên 49 ghế tại Thượng viện. Cuộc biểu quyết hôm thứ hai về "bãi bỏ thảo luận, đã thất bại với số phiếu 49/47".

Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện, ông Harry Reid, tiểu bang Nevada, nói rằng với việc ngăn chặn nghị quyết, Đảng Cộng hòa đã cho phép Tổng Thống Bush mở một cuộc leo thang chiến tranh tại Iraq.

Đảng viên Cộng Hòa hàng đầu tại Thượng Viện, ông Mitch McConnell, tiểu bang Kentucky, nói rằng ông đã bỏ phiếu “không” để phản đối quyết định của lãnh đạo phe Dân chủ nhằm loại bỏ hai nghị quyết của phe Cộng hòa về chính sách tại Iraq.

Thượng nghị sĩ Joseph Lieberman, tiểu bang Connecticut, một người ủng hộ Đảng Dân chủ đã ủng hộ kế hoạch chiến tranh của tổng thống và cũng bỏ phiếu “không”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG