Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Trung Quốc bắt đầu chuyến công du 12 ngày đến Châu Phi


Chủ tịch Trung Quốc, ông Hồ Cẩm Đào đã khởi sự chuyến đi thăm 8 nước Châu Phi nhằm đẩy mạnh các quan hệ kinh tế và chính trị với lục địa này.

Chủ tịch Trung Quốc đã đến Cameroon hôm thứ ba, và đây chặn dừng chân đầu tiên trong chuyến công du kéo dài 12 ngày của ông.

Hãng thông tấn chính thức của nhà nước Trung Quốc, Tân Hoa Xã loan tin là trong năm 2005, giao thương giữa Trung Quốc và Cameroon đã lên đến 2 trăm triệu đô la.

Một số nhà phân tích tin rằng Trung Quốc đang hy vọng có thể tìm được nơi Cameroon một nguồn cung cấp mới nhiên liệu hóa thạch. Tuy nhiên, nếu quả như vậy, Bắc Kinh chưa công bố các ý định này.

Sau Cameroon ông Hồ Cẩm Đào cũng sẽ đi thăm các nước Liberia, Sudan, Zambia, Namibia, Nam Phi, Mozambique và Seychelles.

Cũng theo Tân Hoa Xã thì, thì trong chuyến công du này ông Hồ Cẩm Đào sẽ đề cập đến những cam kết viện trợ với các nhà lãnh đạo Châu Phi tại hội nghị thượng đỉnh Bắc Kinh hồi tháng 11 năm ngoái.

Các tổ chức nhân quyền phàn nàn rằng Trung Quốc không sử dụng ảnh hưởng của họ đối với chính phủ các nước Châu Phi để yêu cầu cải thiện nhân quyền và diệt trừ tham nhũng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG