Đường dẫn truy cập

Philippines tiếp tục truy nã các phần tử chủ chiến Hồi giáo tại Sulawesi


Tổng Thống Indonesia Susilo Bambagn Yudhoyono tuyên bố rằng nhà chức trách sẽ tiếp tục truy nã các phần tử Hồi giáo tranh đấu bạo động trong tỉnh Trung Sulawesi.

Lên tiếng với các phóng viên báo chí hôm thứ năm sau một cuộc họp nội các bàn về các vụ bạo động mới đây trong thủ phủ Poso của tỉnh này, Bộ Trưởng An Ninh Indonesia cho biết Tổng Thống Yudhoyono nhấn mạnh rằng nhà chức trách sẽ tiếp tục săn lùng các phần tử bị truy nã. Tuy nhiên, ông nói rằng cảnh sát sẽ tránh hành động quá mạnh trong khi săn lùng các phần tử này.

Hôm thứ hai, cảnh sát đã hạ sát ít nhất 15 phần tử Hồi giáo tranh đấu bạo động trong một vụ chạm súng kéo dài suốt 3 giờ đồng hồ ở Poso.
Vụ giao tranh giữa cảnh sát và các phần tử Hồi giáo tranh đấu bạo động đã dẫn đến sự lớn tiếng chỉ trích từ các nhà lãnh đạo Hồi giáo, các nhà lập pháp và các nhóm Hồi giáo cứng rắn ở Indonesia.

Một phúc trình mới do Tổ Chức Theo Dõi Khủng Hoảng Quốc Tế tại Brussels công bố hôm thứ tư đổ lỗi cho nhóm Jemaah Islamiyah, một tổ chức cấu kết với mạng lưới khủng bố al Qaida đã tấn công những người Ki Tô giáo trong vùng Trung phần Sulawesi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG