Đường dẫn truy cập

VN chấp thuận cổ phần hóa công ty Bia Hà Nội


Chính phủ Việt Nam đã chấp thuận một kế hoạch cổ phần hóa và niêm yết Công ty Bia Hà Nội, là hãng làm bia lớn thứ nhì ở Việt Nam để có tiền tăng sản lượng.

Một thông cáo của chính phủ phổ biến trên mạng Internet hôm thứ tư cho biết chưa đầy 10% cổ phần của công ty Habeco sẽ được bán cho một nhà đầu tư nước ngoài và các cổ phần sẽ được niêm yết trên một trong thị trường chứng khoán trong nước.

Thông cáo cho biết chính phủ sẽ giữ lại 76% cổ phần vào lúc bắt đầu niêm yết, nhưng về sau số này sẽ được giảm xuống không dưới 51%.

Các nguồn tin trong công nghệ này nói rằng công ty Carlsberg của Đan Mạch muốn mua một cổ phần trong Habeco, là hãng sản xuất nhãn bia bán chạy nhất là Bia Hà Nội.

Thị trường bia của Việt Nam với tỷ lệ tăng trưởng 8% mỗi năm, đã thu hút sự chú ý của nhiều hãng bia, trong đó có công ty Anheuser-Bush, là chủ nhãn hiệu Budweiser và Inbev của Bỉ.

Công ty quốc doanh Saigon Beer, còn gọi là Sabeco, là hãng sản xuất bia lớn nhất nước, cũng đã loan báo các kế hoạch tư nhân hóa một phần.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG