Đường dẫn truy cập

Philipinnes xác nhận cái chết của Thủ lĩnh Tổ chức Hồi giáo Abu Sayyaf


Philipinnes cho hay, các cuộc xét nghiệm DNA xác nhận rằng Khaddafy Janjalani, người cầm đầu tổ chức Hồi Giáo tranh đấu Abu Sayyaf và cũng là một trong các phần tử bị truy nã gắt nhất ở Philipinnes, đã chết.

Hôm nay, Tư lệnh quân đội Philipinnes, Tướng Hermogenes Esperon, nói rằng, các cuộc giảo nghiệm tử thi tìm thấy hồi tháng trước trên đảo Jolo đã xác nhận rằng đó chính là di hài của Janjalani.

Viên thủ lãnh tranh đấu này nằm trong danh sách các phần tử khủng bố bị truy lùng với năm triệu đô la tiền thưởng cho ai hạ sát được đương sự. Người ta tin là Janjalani đã tử thương trong một cuộc giao tranh với các binh sĩ Philipinnes hồi tháng Chín năm ngoái.

Jajanlani và các phụ tá quan trọng của đương sự đã bị quy trách nhiệm về nhiều cuộc tấn công gây chết chóc ở Philipinnes, trong đó có một vụ đánh bom trên chiếc phà chở khách năm 2004 làm 116 người thiệt mạng.

Hồi đầu tuần này, các binh sĩ chính phủ đã hạ sát một viên thủ lãnh cao cấp khác của tổ chức Abu Sayyaf, có tên là Abu Sulaiman, trong một cuộc giao tranh trên đảo Jolo ở miền Nam Philipinnes.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG