Đường dẫn truy cập

WHO: Virus H5N1 vẫn còn là mối đe dọa nghiêm trọng


Tổ Chức Y Tế Thế Giới nói rằng các ca cúm gia cầm vừa phát hiện tại Trung Đông và châu Á trong những ngày vừa qua, là một lời cảnh báo mới, cho thấy virut H5N1 vẫn còn là một đe dọa nghiêm trọng.

Bác sĩ Keiji Fukada, Trưởng Ban chống Cúm Toàn cầu của Tổ Chức Y Tế Thế Giới nói với hãng tin Reuters tại Geneve rằng cũng may là virus vẫn chưa lây từ người sang người. Ông nói ngay cả tại Indonesia, nước có nhiều người chết vì cúm gia cầm nhất, cũng chưa thấy trường hợp nào virut H5N1 lây từ người sang người.

Theo ông, các ca mới phát hiện gần đây khớp với hiện tượng dịch cúm thường đánh mạnh vào những tháng mùa đông tại vùng bắc bán cầu.

Hôm thứ Năm, Nhà chức trách Indonesia xác nhận một phụ nữ 37 tuổi qua đời vì cúm gia cầm, nâng số người chết vì virut H5N1 tại quốc gia này lên thành 59 người.

Cũng trong ngày thứ Năm, các giới chức Bộ Y Tế Nam Triều Tiên báo cáo có 1 người có những triệu chứng tương tự như cúm gia cầm.

Tại Nhật Bản, nhà chức trách đã ra lệnh kiểm tra toàn bộ các trại gà sau khi các xét nghiệm sơ bộ cho thấy có 759 con gà tại một trại ở miền Nam đã chết vì cúm gia cầm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG