Đường dẫn truy cập

Mỹ mở thêm 4 cuộc không kích mới ở miền nam Somalia


Các giới chức chính phủ Somalia báo cáo 4 cuộc không kích của Hoa Kỳ tại miền Nam nước họ trong những khu vực mà người ta tin là các chiến binh Hồi Giáo ẩn náu.

Các giới chức cho biết, các cuộc tấn công xảy ra ngày hôm nay chung quanh Ras Kamboli, một khu vực núi non trên bờ biển Somalia gần biên giới với Kenya. Chưa có xác nhận nào của Hoa Kỳ về những cuộc tấn công này.

Quân đội Hoa Kỳ đã xác nhận rằng hôm Thứ Hai, một phi cơ võ trang của Hoa Kỳ AC-130 đã tấn công một mục tiêu bị nghi là nơi ẩn náu của các phần tử al-Qaida tại miền Nam Somalia.

Chính phủ Hoa Kỳ nói rằng, tin tình báo cho biết các thủ lãnh hàng đầu của tổ chức al-Qaida tại Đông Phi có mặt tại địa điểm đó.

Các giới chức Somalia cũng báo cáo về những cuộc giao tranh mới xảy ra ngày hôm nay tại thủ đô Mogadishu, nơi các phần tử võ trang tấn công một khu căn cứ của các binh sĩ Ethiopia và quân đội chính phủ Somalia.

Các giới chức nói rằng, ít nhất đã có một người thiệt mạng trong cuộc giao tranh ngày hôm nay tại khu K4 ở phía Nam thủ đô.

Hôm qua, các phần tử tranh đấu đã tấn công các binh sĩ Ethiopia và quân đội chính phủ trong cùng khu vực này bằng ống phóng lựu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG