Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Malaysia đến Libăng tham gia công tác duy trì hòa bình


Một trăm binh sĩ Malaysia đang trên đường đi tới Liban để tham gia công tác với lực lượng duy trì hòa bình của Liên Hiệp Quốc.

Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng Malaysia, ông Najib Rasak, nói với Thông tấn xã Bernama của nước ông rằng, các thành viên của lục quân, hải quân, và không quân nước ông đã lên đường đi Beirut ngày hôm nay. Và sẽ có thêm 260 binh sĩ Malaysia nữa được gởi tới Liban trong tháng này.

Trung Tá Fadzil Tajuddin, chỉ huy phó phái bộ duy trì hòa bình của Malaysia này, nói với Thông tấn xã Bernama rằng các đơn vị binh sĩ vừa kể đã được huấn luyện đặc biệt trong hai tháng để chuẩn bị cho công tác của họ kể cả việc học tiếng Ả Rập và tiếng Anh.

Sau sáu tháng công tác, các binh sĩ này sẽ được thay thế bởi một nhóm khác của quân đội Malaysia.

Những binh sĩ này sẽ tham gia công tác cùng với hằng ngàn binh sĩ trong lực lượng duy trì hòa bình của Liên Hiệp Quốc được triển khai sau khi cuộc giao tranh kéo dài cả tháng giữa Israel và các du kích quân Hezbollah chấm dứt hồi tháng Tám vừa qua .

Lúc đầu thì Israel phản đối việc Malaysia tham gia phái bộ duy trì hòa bình của Liên Hiệp Quốc, vì nước này không công nhận quốc gia Israel.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG