Đường dẫn truy cập

Singapore kêu gọi lập cơ quan quản lý việc môi giới cô dâu nước ngoài


Một tổ chức tranh đấu cho quyền lợi của phụ nữ ở Singapore kêu gọi chính phủ thành lập một cơ quan để quản lý những hoạt động của những công ty môi giới cô dâu nước ngoài, trong đó có nhiều người đến từ Việt Nam và Trung Quốc.

Bản tin hôm thứ hai của hãng thông tấn Đức trích lời các giới chức thuộc Hiệp hội Phụ nữ Hành động và Nghiên cứu nói rằng hiện nay những công ty này hoạt động trong điều kiện không có giám sát và quản lý.

Các giới chức này nói thêm rằng những công ty môi giới chỉ nhắm vào mục đích kiếm tiền và thường lơ là trong việc kiểm tra tình trạng hôn nhân, hồ sơ tội phạm, tình trạng sức khỏe và tài chánh của những người đàn ông địa phương muốn tìm vợ người nước ngoài; và điều này khiến cho những cô dâu nước ngoài dễ bị lâm vào tình huống nguy hiểm.

Hiệp hội Phụ nữ Singapore nêu lên ví dụ của một thiếu nữ Việt Nam đã trở thành nạn nhân của điều này. Họ cho biết sự cẩu thả của một công ty môi giới đã khiến một người đàn ông Singapore 64 tuổi gạt một thiếu nữ Việt Nam 21 tuổi rồi đưa vào khách sạn để quan hệ tình dục trong một tuần lễ rồi mang trả lại cho công ty môi giới.

Kẻ bất lương đã bị tuyên án 54 tháng tù hồi tháng 12 năm ngoái vì trả tiền môi giới bằng chi phiếu không tiền bảo chứng. Bản tin của DPA không cho biết số phận của nạn nhân người Việt đó hiện giờ ra sao.

Tưởng cũng nên nhắc lại là trong những năm gần đây nhiều phụ nữ Việt Nam đã trở thành nạn nhân của nạn mua bán người, trong đó có nhiều người bị lường gạt, ngược đãi trong những vụ môi giới hôn nhân ở Đài Loan, Malaysia, Trung Quốc và nhiều nước khác.

Hồi tuần trước, dư luận quốc tế đã xôn xao sau khi một nhật báo ở Kuala Lumpur loan tin về việc nhiều phụ nữ Việt Nam bị mang ra rao bán ở các quán cà phê tại những thị trấn hẻo lánh ở Malaysia.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG