Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush kêu gọi người Mỹ tỏ lòng biết ơn các quân nhân


Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush kêu gọi nhân dân Mỹ hãy tìm cách nào đó để tỏ lòng biết ơn đối với các quân nhân đang phục vụ đất nước.

Trong bài diễn văn đọc vào thứ bảy hàng tuần trên đài phát thanh, nhà lãnh đạo Mỹ đoan chắc với các quân nhân rằng dù sắp tới sẽ có những thay đổi trong chính phủ, song sự hậu thuẫn của cả nước dành cho các binh sĩ và sứ mạng của họ ở Iraq sẽ không có gì thay đổi.

Tổng Thống Bush muốn nói đến sự kiện vào tháng giêng năm 2007, Quốc Hội mới sẽ do đảng Dân Chủ kiểm soát, và về việc bộ Quốc Phòng có Bộ Trưởng mới là ông Robert Gates lên thay ông Donald Rumsfeld.

Tổng Thống Bush nói rằng các nhóm và các tổ chức từ thiện trên khắp nước Mỹ đang gửi tặng phẩm và các kiện quà cho quân nhân, đến thăm các quân y viện, đến phi trường đón các binh sĩ trở về và chăm lo cho các trẻ em có cha mẹ làm việc ở nước ngoài.

Trong bài diễn văn hàng tuần của đảng Dân Chủ trên đài phát thanh, Thượng Nghị Sĩ thuộc đảng Dân Chủ Evan Bayh đại diện bang Indiana cũng đưa ra lời kêu gọi như Tổng Thống Bush. Ông nói rằng quân đội Mỹ là một trong nhiều ân sủng mà nước Mỹ có được. Và ông nói ông cầu nguyện cho họ và cho gia đình của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG