Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush ký luật PNTR cho Việt Nam


Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush đã ký luật để bình thường hóa quan hệ thương mại với Việt Nam.

Tổng Thống Hoa Kỳ nói rằng các thay đổi đáng ngạc nhiên đang diễn ra tại Việt Nam và các thay đổi khác nữa sẽ có thể xảy ra, sau khi Việt Nam mở cửa kinh tế và gia nhập Tổ Chức Thương Mại Thế Giới.

Tổng Thống Bush nói rằng Việt Nam đang chứng tỏ là họ có một quyết tâm mạnh mẽ về cải cách kinh tế, ông tin rằng điều đó sẽ động viên cải cách chính trị, tôn trọng nhân quyền và phẩm giá con người nhiều hơn.

Vẫn theo lời Tổng Thống Bush phát triển thương mại với Hoa Kỳ sẽ giúp nhân dân Việt Nam xây dựng kinh tế vững chắc, dẫn đến chuyện nâng cao mức sống.

Ngôn từ để thêm tên Việt Nam vào danh mục các quốc gia có quy chế Quan hệ Thương mại Bình thường Vĩnh viễn với Hoa Kỳ, được ghi trong trong bộ luật thuế khóa bao quát vừa mới được Quốc Hội Hoa Kỳ phê chuẩn những ngày cuối cùng của kỳ họp vừa qua.

Đối với Việt Nam, Quan hệ Thương mại Bình thường Vĩnh viễn có nghĩa là sẽ được Hoa Kỳ đối xử như các đối tác thương mại khác trong Tổ Chức Thương Mại Thế Giới, và trao đổi thương mại hai chiều sẽ được tiến hành trong điều kiện thuế quan thấp, như đã được Tổ Chức Thương Mại Thế Giới quy định.

Ngoài ra, quy chế Quan hệ Thương mại Bình thường Vĩnh viễn còn giúp Việt Nam khỏi bị Hoa Kỳ chất vấn về nhân quyền và di trú mỗi năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG