Đường dẫn truy cập

Hà Nội yêu cầu các nước đừng khuyến khích dân VN vi phạm luật pháp


Chính phủ ở Hà Nội yêu cầu các nước khác đừng khuyến khích người dân Việt Nam vi phạm pháp luật sau khi bị chính phủ Hoa Kỳ chỉ trích về việc đàn áp những người yêu nước tham gia phong trào đòi dân chủ.

Theo tin của hãng thông tấn DPA, phát ngôn viên Lê Dũng của Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm thứ năm nói rằng trong một quốc gia cai trị theo pháp luật, mọi công dân phải tuân thủ và tôn trọng pháp luật; và những ai cố tình vi phạm pháp luật sẽ bị trừng trị đích đáng.

Ông Lê Dũng tuyên bố như thế một ngày sau khi đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông Michael Marine, cho báo chí biết rằng ông muốn thấy giới hữu trách Hà Nội hủy bỏ những biện pháp hạn chế áp đặt lên các tổ chức tranh đấu cho dân chủ.

Theo đại sứ Marine, những thành viên của phong trào dân chủ có tên là Khối 8406 là những người yêu nước thật sự và chỉ mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho đất nước của mình. Trong cuộc họp báo hôm thứ 5, ông Lê Dũng nói rằng ông không biết ai là người mà đại sứ Marine gọi là những người yêu nước thật sự.

Ông Dũng cũng yêu cầu các nước khác đừng khuyến khích người dân Việt Nam vi phạm pháp luật. Ông nói thêm rằng sự hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đã đạt được những thành quả quan trọng trong những năm qua, và ông mong rằng sự hợp tác đó sẽ được phát triển và củng cố thêm nữa.

Trong cuộc gặp gỡ với các phóng viên nước ngoài ở Hà Nội, đại sứ Marine đã đặc biệt đề cập đến trường hợp của bác sĩ Phạm Hồng Sơn, người đã bị cầm tù vì phiên dịch và phổ biến trên internet bài viết “Dân chủ là gì” đăng trên website của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Ông Phạm Hồng Sơn được thả khỏi tù hồi tháng 8 vừa qua nhưng tiếp tục bị giam lỏng và liên tục bị sách nhiễu, đàn áp trong thời gian qua. Hầu hết các nhân vật bất đồng chính kiến khác ở Việt Nam cũng đều gặp phải tình trạng tương tự.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG