Đường dẫn truy cập

Các vụ nổ bom tại Baghdad giết chết ít nhất 70 người


Nhà chức trách Iraq cho hay một vụ nổ xe bom tại trung tâm thủ đô Baghdad đã giết hại ít nhất 70 người, trong một vụ tấn công phần lớn nhắm vào những người lao động nghèo khổ theo Hồi giáo Shia xin làm lao động ăn lương ngày đang đứng chờ việc làm.

Nhà chức trách cũng cho biết vụ nổ bom hôm thứ ba cũng gây thương tích cho hơn 230 người tại công trường Tayaran ở Baghdad.

Một tên đánh bom tự sát trong một chiếc xe pick-up đã kích nổ chiếc xe sau khi thu hút được một đám đông bằng cách giả vờ thuê mướn họ.

Thủ tướng Iraq Nouri al-Maliki đã qui lỗi cho những cảm tình viên của nhà cựu độc tài Saddam Hussein và các phần tử cực đoan thuộc Hồi giáo Sunni là thủ phạm trong vụ này.

Trong khi đó quân đội Hoa Kỳ tại Iraq nói rằng một quả bom phát nổ đã gây thiệt hại tối thiểu cho lối vào ngôi Đền Vàng tại Samarra, một lăng tẩm thiêng liêng của Hồi giáo Shia. Quân đội Hoa Kỳ cho hay vụ nổ xảy ra khi toán tháo gỡ bom mìn tìm cách dời quả bom.

Cũng theo nguồn tin quân sự thì 3 binh sỹ thủy quân lục chiến Mỹ đã chết vì những vết thương trong lúc chiến đấu tại tỉnh Anbar ở phía tây Baghdad.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG