Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush thảo luận về vấn đề Iraq tại Ngũ Giác Ðài


Tổng thống Bush sẽ tới thăm Ngũ Giác Ðài ngày hôm nay để tham vấn với các giới chức cao cấp của Bộ Quốc Phòng, đây là một phần trong quá trình đánh giá tổng thể chính sách của Hoa Kỳ tại Iraq.

Tổng thống đã dành hầu hết thời gian trong tuần này để thảo luận về vấn đề Iraq với các giới chức và chuyên gia trong và ngoài chính quyền.

Ngày hôm qua ông đã thảo luận với các vị tư lệnh quân đội Hoa Kỳ ở Iraq qua một đường truyền video trực tuyến, và đã gặp Phó Tổng thống người Sunni của Iraq, ông Tariq al-Hashimi tại Tòa Bạch Ốc.

Ông Bush đã phát biểu sau buổi gặp với Phó Tổng thống Iraq rằng mặc dù ông Hashimi đã mất đi những người thân yêu nhất trong các vụ bạo động sắc tộc, nhưng ông vẫn sẵn sàng cống hiến vì một đất nước Iraq đoàn kết và hòa bình.

Tờ The New York Times cho biết các giới chức Iraq đã đệ trình một kế hoạch trong đó kêu gọi quân đội nước này đảm trách vấn đề an ninh ở Baghdad. Quân đội Hoa Kỳ sẽ được điều động ra bên ngoài thành phố. Ngày hôm qua, Tòa Bạch Ốc tuyên bố rằng ông Bush sẽ đợi đến đầu năm 2007 mới công bố kế hoạch về Iraq.

Trước đó người ta đã trông đợi ông đưa ra công bố này trước Giáng sinh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG