Đường dẫn truy cập

Khúc Hoài Thu với ban nhạc The Friends; Thư viện Việt Nam và Bảo tàng Việt Nam ra mắt sách ...


CHƯƠNG TRINH NHẠC CHỦ ĐỀ: KHÚC HOÀI THU VỚI BAN NHẠC THE FRIENDS.

Vào chiều chủ nhật, 26 tháng 11 năm 2006, lúc 4 giờ, ban nhạc The Friends đã tổ chức một buổi ca nhạc với chủ đề Khúc Hoài Thu. Địa điểm được tổ chức là Rose Center Theater, thuộc thành phố Westminster, Nam California. Được biết, ban nhạc The Friends gồm một nhóm anh chị em nghệ sĩ còn rất trẻ, nhưng có tâm hồn đam mê vì nghệ thuật, trưởng ban nhạc là nhạc sĩ Sĩ Dự, là một người có rất nhiều khả năng hoà âm từ nhiều năm qua. Khi được hỏi về chương trình nhạc Khúc Hoài Thu, nhạc sĩ Lê Sĩ Dự cho biết:-"Khúc Hoài Thu là chương trình hằng năm mà nhóm The Friends luôn tổ chức hát về những bài hát về Mùa Thu, không có bình chọn là nhạc Mùa Thu của một ngừơi nhạc sĩ nào, mà là tìm kiếm hầu hết về những bài hát mùa Thu hay nhất để chọn hát cho chương trình Thu hằng năm. Thì mỗi một năm thì chương trình Thu có nhiều đề tài khác nhau, chủ đề khác nhau. Chẳng hạn như năm ngoái thì cũng làm chương trình Thu, tên gọi là Phố Thu, thì năm nay chủ trương những hoài niệm về Thu nhiều hơn.

Minh Giang: Nhưng mà khi mà anh tổ chức những buổi hát cho mùa Thu như vậy thì anh có cảm nhận như thế nào về mùa Thu?

Nhạc sĩ Sĩ Dự: cái điều cảm nhận của Dự thì không biết diễn tả như thế nào, cho nên mình chỉ suy nghĩ ra một cách cuối cùng. là mình thiết kế ra một sân khấu cho khán giả vào xem, họ hiểu được thế nào khi làm về mùa Thu. Cho sân khấu đơn giản đưọc thiết kế bằng 3 chiếc lá hơi to treo lên sân khấu. Thì 3 chiếc lá đó nó sẽ từ mầu xanh, nghĩa là từ lúc chiếc lá chưa vào mùa Thu, và khi nó vào mùa Thu thì chiếc lá nó đổi dần ra mầu vàng, và cuối cùng vào khoảng Thu thì nó sẽ đổi thành mầu đỏ. Đó là điều mà Dự có thể hoài niệm về mùa Thu để đem đến khán thính giả được. Chứ còn nếu nói thật sự về mùa Thu thì Dự rất thích ở miền Bắc nước Mỹ thì mùa Thu rất đẹp, mà không thể nào đem hết những cảnh đó lên sân khấu được!"

THƯ VIỆN VIỆT NAM VÀ BẢO TÀNG VIỆN VN RA MẮT SÁCH:

Được biết, thư viện Việt Nam và Bảo tàng Viện Việt Nam, toạ lạc trên đường Westminster, thuộc thành phố Garden Grove, Nam California đã ấn hành trọn bộ sưu tập "Cổ Tích Việt Nam". Đây là một nỗ lực thật đáng kể trong việc lưu truyền và bảo tồn văn hóa Việt, cho mọi lứa tuổi trên đất lạ quê người. Bên cạnh đó, Thư viện VN cũng vừa hoàn tất tập sách "Bách Việt Tiên Hiền Chí". Đây cũng là một công trình giá trị quan trọng về nguồn gốc dân tộc Việt. Bộ sử này đã bị người Tầu dấu nhẹm mất hơn 500 năm qua, lần đầu tiên được dịch sang Việt ngữ với phần dịch thuật và chú thích rất công phu, mở ra một khung cửa với những bằng chứng về Văn Hoá Việt. Cả hai bộ sách: Cổ Tích Việt Nam và Bách Việt Tiên Hiền Chí đã được phổ biến và lưu hành rộng rãi trên khắp nước Hoa Kỳ kể từ hôm nay.

TRIỂN LÃM TRANH VÀ TƯỢNG ĐẤU GIÁ, GÂY QUỸ CHO ƠN THIÊN TRIỆU TẠI VIỆT NAM:

Vào sáng ngày thứ bảy, 25 tháng 11 năm 2006 vừa qua, tại phòng Sinh hoạt nhật báo Người Việt, nằm trên đường Moran, thuộc thành phố Westminster, Nam California. đã có một buổi triển lãm tranh và tượng của một số các hoạ sĩ và điêu khắc gia Việt Nam đã có lòng đóng góp những tác phẩm nghệ thuật của mình trong việc yểm trợ ơn Thiên Triệu cho một số các tu sinh tại Việt Nam muốn sống đời tận hiến để phục vụ tha nhân. Được biết trong buổi khai mạc triển lãm tranh và điêu khắc, linh mục Phạm Ngọc Tuấn, là linh mục chính của giáo xứ Westminster, thuộc thành phố Westminster đã có mặt, để cắt băng khai mạc buổi triển lãm và đấu giá tranh cho cuộc vận động từ thiện này. Buổi triển lãm này cũng được sớt chia đến những đồng bào bão lụt miền Trung trong những trận bão vừa qua. Qua cuộc tiếp xúc liên quan đến buổi triển lãm, nữ họa sĩ Lê Thuý Vinh cho biết:-"Hoạ sĩ gồm có Đinh Cường, Rừng, Nguyễn Đình Thuần, Nguyễn Tòng Khôi, Hoàng Vũ, Lê Thuý Vinh, Ngọc Thầu, Nguyễn Hải. Điêu khắc là Dương văn Hùng, Lý Quốc Anh. Phân nhiều là Oil painting. Có thể chị không ở Huế. Nếu chị ở Huế thì chị biết là Đinh Cường, là một họa sĩ mà vừa là thầy dậy của trưòng. Nếu mà ở Huế mà nói Đinh Cuờng thì biết, cũng giống như hoạ sĩ Rừng. Hoạ sĩ Nguyễn Đình Thuần là ra trường, ở Huế có trường về Art goị là trường Cao Đẳng Mỹ Thuật. Còn năm ngừơi là họ ra trường ở đây. Đặc biệt là Hoàng Vũ là giáo sư của một trường ở San Barnadino. Họ bảo trợ bằng cách họ donation về một cái gì đó. Họ đóng góp rồi họ gửi về để họ giúp những chủng sinh là những người đang còn đi tu. Là những ngừơi cũng donation không, những bạn bè quen biết. Ví dụ như một người đánh organ thì cũng volunteer ở trường UCI, rồi người đó lạicó một người bạn làm âm thanh ánh sáng. Còn MC thì một ngừơi làm trong hãng Boeing, vừa hát vừa làm MC, rồi người nurse thì trong một cái hội phó nhòm. Một người làm trong sở xã hội thì làm magic và hát nhạc Pháp. Đại khái vậy. Rồi sinh viên của OCC thì làm 3 màn. Thật sự ra toàn là bạn bè với nhau, mà ngừơi ta hát cũng hay lắm. Tới đây là hoàn toàn thiện nguyện và đóng góp".

NHÀ VĂN DU TỬ LÊ VÀ HOÀNG SĨ RA MẮT SÁCH:

Tập truyện "Giờ Điểm danh Cuối Cùng, của những cậu học trò trên 60 tuổi" của nhà văn Du Tử Lê và Hoàng Sĩ đã được ra mắt vào ngày 26 tháng 11 năm 2006, tại Phòng Sinh Hoạt Nhật báo Người Việt. Người ta được biết, trong buổi ra mắt sách này đã có sự góp mặt rất đông của một số những gương mặt ca nhạc sĩ được nhiều ngừơi biết đến như: Nam danh ca Trung Chỉnh, Phạm Gia Cổn, Vương Lan, Nhạc sĩ du ca Nguyễn Đức Quang, ca sĩ Mỹ Lan va con trai là Trần Thiện Anh Chí, Trương Minh Cường, Pham Quốc Bảo v.v..cùng với ban nhạc Star Band. Đây là một tập truyện với cái tên khá đặc biệt, mà nhiều ngừơi đến tham dự đã đón nhận nhiều thú vị, khi đón nhận tập truyện, đồng thời được thưởng thức một chương trình văn nghệ đặc sắc và vui tươi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG