Đường dẫn truy cập

Ian Thrope giã từ đường đua xanh ở tuổi 24


Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Sydney hồi tuần trước, Ian Thorpe nói rằng “mục tiêu phá kỷ lục và đọat huy chương nay không còn hấp dẫn nữa,” anh sẽ không dự tranh giải vô địch bơi lội quốc tế vào năm tới tại Melbourne, đồng thời anh quyết định kết thúc sự nghiệp bơi lội chuyên nghiệp.

Ian Thorpe nói “để đi đến quyết định chấm dứt sự nghiệp là một điều rất khó, song tôi phải chọn lấy một thời điểm, và đây chính là thời điểm vì tôi không còn đeo đuổi mục tiêu phá thêm kỷ lục thế giới nữa. Sau nhiều năm chạy đua với chiếc đồng hồ trên từng cuộc đua, đã đến lúc tôi cần phải tìm một điểm dừng. Tôi nhìn lại chiếc đồng hồ và thấy rằng điểm dừng của tôi đã đến. Chỉ đơn giản vậy thôi.”

Kể từ sau Olympic Athens 2004, Thorpe không tham dự bất cứ một giải quốc tế quan trọng nào do anh phải điều trị một số chứng bệnh, chấn thương và không tìm thấy niềm hứng khởi.

Trong sự nghịêp tranh tài môn bơi lội từ tuổi thiếu niên cho đến nay, Ian Thorpe đã 13 lần đạt được kỷ lục thế giới; anh đã đạt được tổng cộng 5 huy chương vàng Olympic và 11 danh hiệu vô địch thế giới.

Tài năng của Ian Thorpe thực sự tỏa sáng tại Olympic Sidney 2000. Sau đó tại Olympic Athens 2004, kình ngư của Úc với tên gọi thân thiện là ‘Thorpedo’ đã đoạt tiếp các huy chương vàng ở nội dung 200 và 400 mét tự do.

Kình ngư Michael Phelps của Mỹ phát biểu rằng “Ian là một nguồn cảm hứng và là một nhà vô địch vĩ đại. Ian đã làm tăng sự hứng khởi cho môn bơi lội trên tòan thế giới, và Ian xứng đáng là một đại sứ vĩ đại của môn bơi lội. Tôi cầu chúc những điều may mắn nhất cho tương lai của Ian.”

Còn phát ngôn viên của Ủy Ban Olympic Mỹ, Darryl Seibel, thì nói rằng “ở bất cứ cụôc đua nào có sự xuất hiện của Ian Thrope và Michael Phelps, thì không khí ở đó trở nên nóng bỏng lạ thường.

Mọi người đều cảm nhận được một cụôc đua tranh thực sự để giành danh hiệu vô địch thế giới. Mọi người nóng lòng chờ đợi cuộc đua xuất phát, và một khi nó đã xuất phát rồi thì không ai muốn nó kết thúc. Hai kình ngư của thế giới đã cống hiến những cuộc tranh tài ở đẳng cấp cao nhất tại các cụôc thi quốc tế.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG