Đường dẫn truy cập

Vụ mùa đông-xuân ở VN năm nay có thể bị tác động bởi hạn hán


Vụ mùa đông-xuân năm nay ở nhiều vùng tại Việt Nam có phần chắc sẽ bị tác động bởi nạn hạn hán. Bản tin hôm thứ ba của Tân hoa xã trích thuật tin tức báo chí Việt Nam cho biết các chuyên gia của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương cảnh báo rằng vùng Tây Nguyên và các tỉnh miền Nam có thể sẽ phải đương đầu với tình trạng thiếu nước trầm trọng và diện tích nước ngập mặn gia tăng trong khoảng thời gian từ tháng 2 cho đến tháng tư năm 2007.

Theo dự báo trong mùa khô từ tháng chạp năm nay cho đến tháng 5 năm tới, lượng nước của các con sông ở miền trung và miền Nam sẽ xuống thấp tới mức chỉ còn 60 tới 80% của mức bình quân của nhiều năm trước đây.

Trong hai tháng vừa qua, nhiệt độ bình quân ở nhiều khu vực, đặc biệt là ở khu vực miền bắc, cũng cao hơn nhiệt độ bình quân của những năm trước. Vụ lúa đông-xuân ở vùng đồng bằng sông Cửu Long hiện nay cũng còn bị tác hại bởi bệnh rầy nâu.

Theo dự báo của các chuyên gia của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, số lúa gạo thu hoạch trong năm nay sẽ đạt mức 38-39 triệu tấn, sau khi đạt mức gần 33 triệu tấn trong năm ngoái.

Bộ này cũng quyết định giảm thiểu lượng gạo xuất khẩu từ 5 triệu 200 ngàn tấn trong năm ngoái xuống còn 5 triệu tấn trong năm nay để bảo đảm tình trạng an toàn lương thực trong nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG