Đường dẫn truy cập

Israel-Palestine thỏa thuận ngừng bắn trong dải Gaza


Israel và các thành phần tranh đấu bạo động người Palestine đã thỏa thuận ngưng bắn trong dải Gaza.

Tổng Thống Palestine Mahmoud Abbas nói rằng bắt đầu từ 4 giờ giờ quốc tế vào chủ nhật này các phần tử tranh đấu sẽ ngưng các vụ pháo kích từ dải Gaza vào lãnh thổ Israel.

Văn phòng của Thủ Tướng Israel Ehud Olmert nói rằng ông sẽ đáp ứng hành động này với thiện chí. Ông Abbas kêu gọi Israel ngưng tất cả các cuộc hành quân của quân đội ở Gaza.

Cuộc ngưng bắn được loan báo chỉ vài giờ sau khi người Palestine nói rằng máy bay của Israel đã tấn công một chiếc xe hơi trong dải Gaza giết chết một thành viên thuộc nhóm tranh đấu bạo động Hamas.

Những người chứng kiến cho biết Israel đã mở vụ oanh kích thứ nhì một chiếc xe hơi khác không có người trên đó, trong dải Gaza, và không có tin về thiệt hại nhân mạng trong vụ này. Các giới chức an ninh Palestine nói rằng chiếc xe là của các phần tử tranh đấu.

Binh sĩ Israel đã hạ sát một phần tử tranh đấu bạo động trong một vụ chạm súng ở thị trấn Beit Lahiya ở hướng đông dải Gaza, và một người đàn ông cũng đã bị binh sĩ Israel giết chết khi người này đang tiến gần đến cửa khẩu biên giới giữa Gaza và Israel.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG