Đường dẫn truy cập

Một nhà hoạt động chống AIDS nổi tiếng ở Trung Quốc bị mất tích


Một tổ chức chống bệnh AIDS tại Bắc Kinh cho hay, một nhà hoạt động chống bệnh AIDS có tiếng đã mất tích sau khi bị cảnh sát thẩm vấn

Hôm nay, Tổ chức Ái Tử nói rằng ông Vạn Diên Hải đã biệt tăm ngày hôm qua sau khi cảnh sát thẩm vấn ông trong suốt khoảng thời gian gần một ngày.

Tổ chức này cho biết, trước khi biệt tăm, ông Vạn Diên Hải đã ra lệnh cho nhân viên của ông hủy bỏ một cuộc hội thảo về bệnh AIDS và nhân quyền được dự trù váo Chủ Nhật. Sự biệt tích của ông đã xảy ra trước Ngày Bệnh AIDS Thế Giới được kỷ niệm vào ngày mùng 1 tháng 12 năm nay.

Đã từ lâu, nhân vật hoạt động này vẫn làm chính phủ Trung Quốc tức giận vì kiên trì theo đuổi những nỗ lực nâng cao ý thức về bệnh AIDS. Trong suốt thập niên 1990, chính phủ Bắc Kinh đã không làm gì nhiều để giaỉ quyết vấn đề bệnh AIDS, nhưng sau đó đã gia tăng chiến dịch chống bệnh AIDS và giảm bớt thái độ kỳ thị đối với những người mắc bệnh AIDS.

Tuy nhiên, người ta vẫn còn thấy chính phủ Trung Quốc làm phiền, đe dọa, và bỏ tù những người hoạt động chống bệnh AIDS.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG