Đường dẫn truy cập

Nghị Sĩ McCain kêu gọi gửi thêm binh sĩ đến Iraq


Thượng Nghị Sĩ đảng Cộng Hòa John McCain kêu gọi gửi thêm binh sĩ đến Iraq để ổn định tình hình tại đó và để bảo đảm giành được thắng lợi quân sự.

Lên tiếng trên đài truyền hình ABC hôm chủ nhật, ông McCain nói ông tin việc Hoa Kỳ thất bại ở Iraq có thể gây ra các hậu quả thảm khốc, các thành phần khủng bố hoạt động mạnh hơn, và bất ổn lan ra trong vùng. Tuy nhiên, ông không nói nên tăng cường bao nhiêu binh sĩ. Hiện Hoa Kỳ đang có 141 ngàn binh sĩ tại Iraq.

Thượng Nghị Sĩ McCain là một cựu chiến binh thời chiến tranh Việt Nam và ông có thể sẽ ra ứng cử tổng thống vào năm 2008.

Trong một cuộc phỏng vấn riêng rẽ khác hôm chủ nhật Dân Biểu đảng Dân Chủ Steny Hoyer người sắp lãnh đạo khối đa số tại Quốc Hội cho rằng Hoa Kỳ không gửi thêm binh sĩ đến Iraq.

Ông nói rằng Hoa Kỳ đã đạt mục tiêu lật đổ Saddam Hussein và tạo một môi trường cho sự hình thành chế độ dân chủ tại đó.

Lên tiếng trước một ủy ban thượng viện hồi tuần trước, Tư lệnh cao cấp nhất của Hoa Kỳ đặc trách khu vực Trung Đông, Tướng John Abizaid nói rằng ông tin rằng nên giữ số binh sĩ ổn định trong thời điểm hiện nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG