Đường dẫn truy cập

Lực lượng LHQ được vào Sudan


Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc, ông Kofi Annan, nói rằng, Sudan đã thoả thuận trên nguyên tắc cho phép bố trí một lực lượng duy trì hòa bình hỗn hợp của Liên Hiệp Quốc và Liên hiệp Phi Châu tại Sudan.

Ông Annan nói rằng, các cuộc đàm phán về số binh sĩ trong lực lượng này và về thời biểu thi hành công tác còn đang tiếp diễn. Các nhà ngoại giao nói rằng, Sudan cũng quan tâm tới vấn đề ai sẽ chỉ huy lực lượng đó.

Ông Annan đưa ra lời loan báo này tối hôm qua tại Ethiopia, sau một cuộc họp với các giới chức cao cấp của Sudan, Liên Hiệp Phi Châu, Liên Hiệp Châu Âu, Hoa Kỳ, và Liên Đoàn Ả Rập.

Trong khi đó thì một cấp chỉ huy của tổ chức Quân Đội Giải Phóng Sudan nói với đài VOA rằng các dân quân Janjaweed và quân đội Sudan vẫn tiếp tục tấn công các thường dân, và kêu gọi cộng đồng quốc tế chặn đứng các cuộc tấn công này.

Một phát ngôn viên Hội Đồng An Ninh Quốc Gia Hoa Kỳ nói rằng, Tổng Thống Bush hoan nghênh thoả thuận vừa kể. Phát ngôn viên vừa kể cũng nói rằng, lực lượng duy trì hòa bình quốc tế này sẽ bao gồm chủ yếu là các binh sĩ Phi Châu, nhưng sẽ được Liên Hiệp Quốc chỉ huy và tài trợ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG