Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Iraq đòi bắt giữ ngay các thủ phạm vụ bắt cóc con tin ở Baghdad


Thủ tướng Iraq, ông Nouri al-Maliki đã kêu gọi bắt giữ khẩn cấp những thủ phạm vụ bắt cóc tập thể hôm thứ ba tại một tòa nhà chính phủ ở Baghdad.

Phát biểu tại Trường đại học Baghdad, ông Maliki đã gọi những kẻ bắt cóc là những kẻ “tồi tệ hơn bọn khủng bố” bởi chúng đã bắt cóc những người trí thức và ngăn cản hoạt động của các trường đại học. Một nhóm vũ trang cải trang thành cảnh sát đặc nhiệm đã bắt cóc hàng chục người trong một viện nghiên cứu tại Bộ giáo dục Đại học.

Các giới chức cho hay nhiều người đã được giải thoát trong các cuộc giải cứu của lực lượng an ninh, tuy nhiên một số người vẫn bị giam giữ. Có nhiều dự đoán được đưa ra về số người bị bắt cóc. Ban đầu các giới chức cho biết ít nhất 100 người đã bị bắt cóc, tuy nhiên sau đó họ đưa ra con số thấp hơn. Năm giới chức cảnh sát cấp cao tại quận Karradah, nơi vụ bắt cóc xảy ra, đã bị bắt giữ.

Trong vài tuần gần đây, các vụ tấn công nhắm vào các mục tiêu là các tổ chức giáo dục Iraq đã gia tăng.

Trong khi đó, ít nhất 8 người đã thiệt mạng và hơn 30 người khác đã bị thương trong một vụ đánh bom bằng xe hơi tại trung tâm Baghdad ngày hôm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG